Home » » Là phụ nữ

Là phụ nữ

Written By Mai Chi on Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015 | 00:22


                       Được gọi là phái nữ, phái yếu. Đã là phụ nữ thì bất kể như thế nào bạn cũng phải đẹp. Quan niệm đẹp của mỗi người cũng khác nhau lắm, có người thích vẻ đẹp hồn nhiên, có người lại thích mạnh mẽ, cá tính, cũng có người lại thích mẫu phụ nữ dịu dàng...Phụ nữ, cho dù hình thức xấu đi nữa mà có tâm hồn đẹp thì cũng được nhiều người yêu mến. Chung quy lại là không có phụ nữ xấu.
                     Tôi quan niệm đẹp xấu là do bản thân cả thôi. Có động lực, có muốn thì sẽ đạt được. Ngày trước, tuổi 19 đôi mươi, tôi cũng được gọi là xinh trong đám bạn bè. Cuộc sống gia đình cũng chẳng phải vất vả gì nên tôi đơn giản lắm trong quan niệm hạnh phúc và cái đẹp. Tôi muốn là phụ nữ có nhiều kiến thức, mạnh mẽ và là người truyền cảm hứng cho mọi người. Tôi không cho mình thời gian trau chuốt hình thức bên ngoài. Và rồi, sau khoảng 10 năm nhìn lại, tôi khủng khiếp khi thấy mình quá khác. Đến bạn bè cũng phải thét lên. Ngỡ ngàng với hình dáng yểu điệu thục nữ ngày xưa ơi, giờ  đây là hình ảnh tôi đầy sương gió, già nua, khắc khổ lắm. Vẫn chưa thấy mình sai, vì cái mình cần là vị trí trong xã hội, là tâm hồn của mình, là kiến thức của mình.
                          Một ngày xấu trời, tôi bệnh, bệnh bao tử hành hạ do căng thẳng và áp lực công việc, tôi nghỉ làm, tôi nằm ở nhà cả tháng trời. Điều bất hạnh tôi nhận được là tôi đã trở thành người vô hình trong mắt chồng rồi. Đã từ rất lâu, anh ấy đã không chấp nhận được người phụ nữ xề xòa, xấu xí, già nua như tôi. Vẫn nghĩ hình thức có xấu nhưng còn tình cảm sâu đậm mà. Tôi nuốt nước mắt khi một tháng trời nằm vật vã, anh không hỏi han tôi ốm đau thế nào và ăn gì. Lời nói anh dành cho tôi mà mỗi khi nghĩ lại tim tôi nhói đau lắm: "C mà biết đau à". Trời đất ơi, con là người, con không phải sắt đá. Con lấy phải người chồng không cảm xúc. 
                          Là phụ nữ đã vĩ đại, mà phụ nữ Việt Nam càng vĩ đại hơn. "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", "đảm viêc nước, giỏi việc nhà". Tôi cũng chẳng ngoại lệ đâu. Tôi có làm ăn bận gấp trăm ngàn lần đi nữa, mà con cái tôi có việc gì cũng tại " mẹ nó cả". Thằng út nhà tôi, hai tuổi rưỡi chưa biết nói, hàng trăm ngàn lời trách móc rằng: tôi có nói chuyện với nó đâu, bảo sao nó biết nói. Cũng thằng út, đang bú mẹ, múp míp chẳng sao, đến lúc bỏ bú, gầy xuống cũng là tại mẹ nó. Trời mưa nắng thất thường, con bệnh, cũng tại mẹ nó.
                         Phụ nữ vốn khi sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi. Người ta cứ lầm lẫn thiên chức với cái mà xã hội hay gán cho họ. Thiên chức là mang bầu, sinh nở, làm mẹ. Còn cái mà xã hội gán cho là đảm đang, là hy sinh, là chịu thương, chịu khó, là kiên nhẫn, là vị tha.... ôi thôi đủ thứ. Cho nên, phụ nữ nhẹ dạ, một năm có hai ngày hớn hở được tặng hoa, được ca tụng rồi lên bờ xuống ruộng suốt những ngày còn lại trong năm.
                            Là phụ nữ nhất định phải đẹp.
                        Và tôi của ngày hôm nay đã khác. Như một cuộc cách mạng vậy, cách mạng cho chính cuộc đời mình. Tôi vẫn phải làm việc, nhưng chỉ được phép 8 tiếng/ngày, dành thời gian đọc sách, nghe nhạc, facebook, ngồi cafe ..., dành thời gian cho con, cùng con đi công viên, đi biển hay nấu ăn cùng con, tâm sự cùng con. Biết hài hòa các công việc và hơn cả biết chọn cho mình góc nhỏ tinh thần là quan tâm đến làm đẹp, quan tâm đến bản thân. Phải nói, phụ nữ đẹp khi họ thực sự thoải mái. Tôi bắt đầu cho mình kiến thức về làm đẹp nhiều hơn, ăn, uống những gì tốt cho cơ thể hơn.
                            Tôi không màng đến khen chê của xã hội này, những lời nói gió bay có thể khiến mình lên bờ xuống ruộng, mà tôi cần thấy bản thân tôi thay đổi tích cực .
Sao cuộc sống của phụ nữ cứ phải sướng khổ do đàn ông? Sao ta lại cho phép người khác có quyền trên cả thân xác và tinh thần của ta, có quyền cho ta được hạnh phúc hay không?
Tôi tin làm người, đàn ông hay đàn bà đều mong muốn hạnh phúc. Cho nên, một ngày đẹp trời nào đó, các ông chồng cứ đổi vai với vợ thử xem. Hoặc giả, phụ nữ nên chỉ cho đàn ông biết lòng tự trọng của mình đang để đâu, chỉ cho họ cách xử sự với mình một cách tôn trọng.                 
                              Nhưng trước hết, phụ nữ nên tự quyết định sướng khổ của cuộc đời mình. Nếu không làm được tốt nhất đừng than vãn. Vì suy đến cùng, không ai thương mình bằng bản thân mình và mình không thể đem lại hạnh phúc cho người khác nếu bản thân mình không hạnh phúc.



Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : text link 1 | text link 2 | text link 3
Copyright © 2011. Tạp Chí Làm Đẹp - All Rights Reserved
Design by Chuyên gia Digital Marketing -Xây dựng cộng đồng
Powered by Media Phạm