Home » » Làm đẹp với Nho

Làm đẹp với Nho

Written By Mai Chi on Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015 | 01:22


                      Nho là một loại trái cây phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Nho không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp. Ngoài ra nho còn có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Giảm cân với nho là một trong những phương thức làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng.
                     Theo một nghiên cứu của trường đại học Texas ( Mỹ) trong nho có chứa thành phần Resveratrol có tác dụng kích thích hoạt động của adiponectin. Đây là một loại hoocmon ảnh hưởng đến cơ chế tạo thành các tế bào mỡ trong cơ thể vì vậy mà không cho mỡ thừa tích tụ gây ra béo phì . Sử dụng nho cho thực đơn giảm cân là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, không bị ngán, không mất nhiều tiền và thời gian như các phương pháp khác.
                        Hơn nữa, trong vỏ nho  có chứa chất tanin và dầu, còn trong hạt nho có hợp chất tanin, phlobaphene, lecithin, cellulose, axit hữu cơ, vani và dầu béo. Đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết có tác dụng giảm cân một cách tự nhiên, mang lại làn da đẹp và giữ vóc dáng lí tưởng.
1. Nho tươi:
                       Bạn có thể sử dụng nho tươi trong thực đơn giảm cân của mình. Tuy nhiên, trong vòng 3 ngày đầu nên ăn nhiều nho tươi (không quá 1,5kg), các ngày sau đó ăn với lượng bình thường (vài chục gam) vào mỗi bữa ăn sáng hằng ngày. Nho sẽ giúp cơ thể bạn thanh lọc, thải các cặn bã ra ngoài nên cơ thể sẽ giảm cân. Phương pháp này nên áp dụng trong 2 tuần.
                        Phần thịt của nho chứa nhiều chất giúp phái đẹp dễ dàng giảm cân nhưng để ăn được nhiều nho trong một tuần thì cần có bí quyết để không cảm thấy chán. Tốt nhất chị em nên chế biến cùi nho cùng với thực phẩm khác để đa dạng và tăng cường hiệu quả hơn. Đơn giản nhất là kết hợp giữa sữa chua và nho, có công dụng giảm cân và làm đẹp da rất tốt.
Lưu ý: Bạn nên duy trì đủ lượng nước nạp vào cơ thể nhằm thúc đẩy quá trình lưu thông và trao đổi chất, bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể. Phương pháp này cũng không được khuyến khích với người bị các bệnh liên quan đến dạ dày
Cách làm: 
Nho rửa sạch, tách vỏ, lấy phần cùi xé nhỏ và trộn đều vào bát sữa chua, đựng vào hộp kín để trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Một ngày 1 bát sữa chua trộn nho tươi sẽ cung cấp đủ chất cho cơ thể và giúp bạn nhanh chóng giảm cân.

2. Rượu nho
                      Rượu nho từ lâu đã được sử dụng như một loại đồ uống tốt cho cơ thể. Trong thành phần rượu nho, chứa các chất: tartaric, malic, citric hổ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa thức ăn trong dạ dày. Khi kết hơp với acid và enzim trong dạ dày sẽ tạo thành tổ hợp trợ giúp tiêu hóa thức ăn và tiêu trừ mỡ thừa trong trong thực phẩm hiệu quả hơn. Uống 1 ly rượu nho sau mỗi bữa ăn sẽ đốt cháy mỡ thừa trong tế bào và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, thải mỡ thừa.
                          Rượu nho là đồ uống không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn hỗ trợ giảm cân rất tốt.

3. Trà hạt nho
                         Trà hạt nho vô cùng có lợi cho quá trình giảm cân của bạn. Khi sử dụng hạt nho giảm cân, nên uống nhiều nước thanh lọc cơ thể, giữ cho chu kỳ trao trổi chất của cơ thể tốt nhất. Có thể sử dụng thường xuyên trong vòng 7 để đạt được mức cân nặng như mong muốn.

4. Trị sẹo mụn bằng quả nho
Nguyên liệu:
- 1/4 muỗng cà phê bột nghệ
- 1/2 muỗng cà phê mật ong
- 2-3 quả nho
Cách pha chế: Nghiền nát quả nho xanh vào một chiếc bát con, sau đó chế bột nghệ và mật ong vào khuấy đều.
Cách sử dụng:
- Sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm, hãy lau khô và dùng một chiếc tăm bông để chấm hỗn hợp vừa pha lên vết sẹo mụn trứng cá và để khô tự nhiên.
- Rửa mặt sạch với nước ấm và lau khô. Kiên trì thực hiện hàng ngày, sẹo mụn sẽ mờ dần và mất hẳn.


Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : text link 1 | text link 2 | text link 3
Copyright © 2011. Tạp Chí Làm Đẹp - All Rights Reserved
Design by Chuyên gia Digital Marketing -Xây dựng cộng đồng
Powered by Media Phạm